Trang chủ Liên hệ

Chuẩn mới của thời trang: Phải lan tỏa đến mọi giác quan

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THỊNH PHONG 15/08/2018

Không dừng lại ở việc ngắm nhìn bằng mắt thường, thời trang đã phát triển đến một tầm cao mới khi phụ nữ có thể sử dụng mọi giác quan để thưởng thức một bộ trang phục đẹp một cách trọn vẹn và giàu cảm xúc nhất.

Khi thời trang trở thành một bữa tiệc của cảm xúc

Nhờ vào những tiến bộ của công nghệ, chưa bao giờ thời trang trở nên kì diệu như bây giờ. Giới mộ điệu thời trang giờ đây có được cơ hội sử dụng mọi giác quan để thưởng thức các bộ sưu tập mới, từ việc nhìn ngắm, chạm vào, cảm nhận cho đến việc dùng cả khứu giác.

Về mặt thị giác, với sự phát triển của công nghệ, các nhà thiết kế dùng người mẫu ảo, công nghệ ánh sáng để đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sàn catwalkngày càng được thiết kế công phu, kì ảo. Gần đây, hiệu ứng thị giác còn được đẩy lên tối đa trong các BST Xuân Hè 2018 của các nhà mốt Versace, Moschino khi các NTK dùng những màu sắc nổi bật nhất để tô đậm những bộ trang phục.

Chất liệu 3D là một trong những tiến bộ đáng kể được các nhà mốt tích cực lăng xê để tạo ra những trải nghiệm xúc giác mới lạ. Không chỉ đẹp về phần nhìn, khi trực tiếp chạm vào loại chất liệu mới này, khách hàng sẽ có được những cảm giác vô cùng đặc biệt như vải thông minh thay đổi hình dạng của Behnaz Farahi. Các loại chỉ có thể biến đổi màu sắc theo cảm xúc, hoặc những loại vải giúp con người giữ ấm, làm mát thậm chí là Momentum chống tia UV.

Bên cạnh đó, xu hướng thời trang thế giới còn đang tạo nên những "cảm nhận" cho người mặc chúng. Để khi diện một bộ trang phục lên người, sự tự tin và cá tính sẽ được bộc lộ. Mỗi nhà mốt sẽ luôn tạo ra được những cảm giác cho các BST của họ khi trình làng. Versace mỗi mùa sẽ cho ra đời những BST cắt xẻ táo bạo thể hiện sự mạnh mẽ và quyến rũ tột cùng. Trong khi đó, Valentino hay Elie Saab thì trung thành với đầm cầu kì, thể hiện sự quý tộc, xa hoa.

Đặc biệt, một xu hướng nổi lên gần đây là tạo nên các loại vải có khả năng tự tỏa hương thơm, các nhà sáng tạo gọi đó gọi là "Aromatherapy trên chất liệu". Vải vóc giờ đây sử dụng công nghệ hiện đại để ướp các loại tinh dầu thơm trực tiếp vào trước khi xuất xưởng. Các nhà sản xuất cho biết, vải thơm giúp cho món thời trang tăng thêm giá trị. Trong phân khúc thời trang chơi thể thao, loại vải thơm này được sử dụng khá phổ biến để giúp người mặc tỏa hương cả ngày, điển hình như Nike với công nghệ Nike Precoo. Ngoài ra, tại New York, các nhà sáng chế còn làm ra thời trang tỏa hương giúp kiềm chế cảm xúc và tăng gắn kết tình cảm. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm thời trang tỏa hương dần trở thành nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng khắp thế giới. Khách hàng thay vì phải dùng túi thơm, họ yêu cầu một loại trang phục tự tỏa hương thơm mỗi ngày.

Bài viết liên quan